10 GIÁ TRỊ KHÁC BIỆT CỦA CAO TỐC VÂN ĐỒN - MÓNG CÁI

Thứ ba - 16/08/2022 04:51 381 0
Với những kỳ vọng, tin tưởng về hiệu quả to lớn trên các mặt kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại được tạo ra từ tuyến đường, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự quan tâm, đánh giá của Nhân dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư, các cơ quan quản lý… về những giá trị khác biệt. Kết nối các ý tưởng đó, Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Chủ đầu tư dự án tổng hợp thống nhất 10 giá trị khác biệt của cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

 

1994086 cao toc van don mong cai 07431202
1994086 cao toc van don mong cai 07431202

1.Là tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam hiện có: Việc hoàn thành, đưa vào khai thác cao tốc Vân Đồn- Móng Cái, kết nối đồng bộ, hiện đại, liên thông, tổng thể với cao tốc Lào Cai- Hà Nội- Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam (gần 600km) và Quảng Ninh là tỉnh có số km cao tốc lớn nhất cả nước (176km/1.046 km tính đến 9/2022). Nguồn lực đầu tư hoàn toàn bằng vốn ngân sách địa phương và chủ yếu huy động từ nguồn vốn xã hội.

2.Là con đường của “Lòng dân - Ý Đảng”, bởi kỳ tích trong công tác giải phóng mặt bằng nhanh nhất với sự đồng thuận, ủng hộ lớn nhất của Nhân dân các dân tộc khu vực miền Đông của tỉnh.

3.Tuyến cao tốc được thi công nhanh nhất, trong 500 ngày, đêm thông toàn tuyến kỹ thuật trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19.

4.Với chiều dài 80km, sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất (35 cây cầu, rộng 6 làn xe), cao tốc Vân Đồn- Móng Cái là tuyến đường có tỷ lệ cầu hóa cao nhất cả nước.

5.Trên tuyến cao tốc có cầu vượt biển Vân Tiên dài 1.515m, rộng 25,5m, độ sâu 19m, thi công trong 330 ngày đêm (11 tháng) đã lập kỷ lục mới về thi công cầu vượt biển dài nhất tỉnh Quảng Ninh.

6.Là tuyến cao tốc duy nhất ở Việt Nam kết nối đồng bộ với 3 sân bay quốc tế (Nội Bài - Cát Bi - Vân Đồn); hệ thống cảng biển và logistics, các đầu tàu, cực tăng trưởng kinh tế của phía Bắc và các đô thị lớn; các khu kinh tế ven biển của Hải Phòng, Quảng Ninh và các khu kinh tế cửa khẩu với cửa khẩu quốc tế Móng Cái tạo ra những lợi thế so sánh khác biệt.

7.Là công trình có số lượng công nhân, thiết bị thi công cùng một thời điểm lớn nhất. Công trình đã huy động gần 3.000 kỹ sư, kỹ thuật viên, công nhân lao động, trên 1.000 đầu thiết bị cùng một thời điểm; có nhiều công nhân ở lại thi công lâu nhất xuyên 2 Tết cổ truyền dân tộc (Canh Tý 2021, Nhâm Dần 2022) để đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

8.Con đường đi qua Vịnh Di sản - Kỳ quan thiên nhiên, qua những cánh rừng đại ngàn ngút màu xanh, những vùng đất ngập nước rộng lớn, nơi sở hữu những khu rừng ngập mặn hàng trăm năm tuổi, trở thành một trong những tuyến cao tốc có cảnh quan đẹp nhất Việt Nam.

9.Tuyến đường kiến tạo ra các hành lang giao thông gắn với các hành lang kinh tế, hành lang đô thị, hướng tới xây dựng Quảng Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và thúc đẩy liên kết nội vùng, liên kết vùng, phân công và hợp tác lãnh thổ theo mô hình tổ chức không gian phát triển “một tâm, hai tuyến đa chiều, hai mũi đột phá, ba vùng động lực”; mở ra không gian phát triển mới, tạo ra nguồn lực mới, cơ hội mới, động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội nhanh, bền vững gắn với bảo đảm vững chắc quốc phòng- an ninh, thu hẹp chênh lệch vùng miền.

10. Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được thực hiện tiếp tục khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng về 3 đột phá chiến lược, hợp tác công - tư (PPP), sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và ý chí vượt lên, tự lực, tự cường, tư duy đổi mới, khát vọng phát triển của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh và sự tâm huyết, trách nhiệm của nhà đầu tư BOT.

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây