Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

Thứ tư - 09/03/2022 03:10 118 0
Quảng Ninh chú trọng tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, đạo đức công vụ. Từ đó góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2022.
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính 1
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, tháng 2/2022.

Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, được triển khai thường xuyên, liên tục thời gian qua. Trong đó, có nhiều cuộc kiểm tra đột xuất để đánh giá đúng tình hình thực tế tại các cơ quan, đơn vị. Điển hình, ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ Tết Nguyên đán 2022, nhằm động viên, khích lệ tinh thần làm việc của cán bộ, công chức cũng như nắm tình hình hoạt động của các cơ quan, đơn vị, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã trực tiếp đi kiểm tra đột xuất việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công TP Cẩm Phả và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Hà Tu (TP Hạ Long).

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, tổ chức. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến thông tin để người dân hiểu, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, kịp thời, đầy đủ.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, bám sát sự chỉ đạo của tỉnh và kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2022, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức linh hoạt các hình thức, phương pháp kiểm tra. Trong đó, tập trung kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chấp hành giờ giấc, thời gian làm việc, nhất là tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính; trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định, chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, quyết không để xảy ra dịch bệnh do chủ quan, lơ là. Cùng với đó, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, xác định đây là tiêu chí để xem xét đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ, công vụ và công tác thi đua khen thưởng đối với tập thể, cá nhân của mỗi cơ quan, đơn vị.

Theo ông Nguyễn Văn Cường, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ, thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, Sở Nội vụ đã tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên, đột xuất việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, công tác quản lý cán bộ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ sau nghỉ Tết Nguyên đán 2022 đến nay, Sở Nội vụ đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, văn hóa giao tiếp với nhân dân và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 11 xã, phường, thị trấn thuộc 7 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Trên cơ sở kết quả kiểm tra thực tế, các đoàn kiểm tra đã đề nghị các đơn vị nhanh chóng khắc phục để phát huy hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Đầm Hà tận tình giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, tháng 2/2022.

Qua kết quả kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương cho thấy, cơ bản nghiêm túc thực hiện quy định về thời giờ làm việc gắn với công tác phòng, chống dịch; niêm yết công khai thời gian làm việc, thời gian tiếp nhận và trả kết quả, lịch công tác của cán bộ, công chức tại trụ sở cơ quan để cán bộ, công chức và tổ chức, công dân đến giao dịch biết. Các thủ tục hành chính được đưa vào giải quyết tại các trung tâm hành chính công mang lại hiệu quả, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. 2 tháng đầu năm nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã giải quyết 4.094/4.987 hồ sơ tiếp nhận, trong đó 4.073 hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn (99,48%). Trung tâm hành chính công cấp huyện tiếp nhận và giải quyết 63.878 hồ sơ, trong đó 43.222 hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn.

Ông Giản Mạnh Tráng, Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Đầm Hà, cho biết: Nền nếp làm việc, ý thức chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính luôn được cán bộ đơn vị duy trì. Mọi hoạt động của Trung tâm được giám sát, theo dõi qua hệ thống camera tự động, nhất là ở bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Hoạt động này nhằm góp phần tăng cường tính nghiêm minh trong thực thi công vụ của CBCCVC, đồng thời là cơ sở để đánh giá năng lực, phẩm chất của từng cá nhân. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã giải quyết gần 700/trên1.250 hồ sơ tiếp nhận; trong đó gần 47% được giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến, 46% trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm không ghi nhận bất kỳ ý kiến không hài lòng từ các tổ chức, cá nhân đến làm việc.

Nguồn tin: www.quangninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách Online13
  • Hôm nay578
  • Tháng hiện tại13,877
  • Tổng lượt truy cập104,495
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây